image banner
Hội LHPN thành phố Đồng Xoài tổ chức diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo

Sáng nay, ngày 19/10, hội LHPN thành phố Đồng Xoài tổ chức diễn đàn "chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo". Đây là một trong các hoạt động của hội LHPN thành phố trong triển khai, hiện đề án 939 của Chính phủ về "hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025.

Tới dự diễn đàn có lãnh đạo hội LHPN tỉnh, đồng chí Hà Anh Dũng, UVBTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài cùng lãnh đạo thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thành phố.

Với tinh thần đổi mới và phát huy vai trò chủ thể của phụ nữ trong tham gia phát triển kinh tế, những năm qua các cấp hội phụ nữ từ thành phố đế cơ sở đã phát huy tốt vai trò kết nối, hỗ trợ khai thác nguồn lực, vận động hội viên phụ nữ tham gia các hoạt động phát triển kinh tế, phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Qua đó, đã đạt được những kết quả nhất định, như: tập huấn, cung cấp kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho hơn 1.050 cá bộ, hội viên phụ nữ; hỗ trợ 546 hội viên phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh với số tiền 2,5 tỷ đồng. Đặc biệt từ đầu năm 2022 tới nay, hội LHPN thành phố đã thành lập 3 tổ hợp tác, đồng thời duy trì hoạt động các mô hình tổ liên kết sản xuất, kinh doanh, phát triển các gian hàng tiêu thụ sản phẩm phụ nữ khởi nghiệp; hỗ trợ, tạo điều kiện để 1.250 hội viên phụ nữ là chủ hộ vay và phát huy hiệu quả nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội với số tiền hơn 40 tỷ đồng.

Với nhiều tham luận, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm khởi nghiệp, phát triển sản xuất kinh doanh, diễn đàn phụ nữ "chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo", chính là cơ hội để các chị em phụ nữ được cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng cũng như những thách thức và cơ hội trên con đường nuôi dưỡng ước mơ và quyết tâm khởi nghiệp. Từ đây sẽ mở ra nhiều cơ hội kết nối, huy động thêm nhiều nguồn lực từ các tổ chức đơn vị, các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố dành cho phụ nữ khởi nghiệp.

Dịp này, hội LHPN thành phố đã trao tiền hỗ trợ khởi nghiệp cho các phụ nữ khởi nhiệp, khởi sự với số tiền gần 200 triệu đồng, đồng thời tổng kết trao giải cuộc thi "sáng tạo sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường" năm 2022. Sau hơn 1 tháng triển khai đã có 120 sản phẩm tham gia. Ban tổ chức cuộc thi đã chọn được 20 sản phẩm chất lượng, có tính ứng dụng cao và bảo vệ môi trường để trao giải.

Cũng trong khuân khổ diễn đàn, hội LHPN thành phố đã tổ chức hội  chợ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của cuộc thi " sáng tạo sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường" năm 2022.

anh tin bai

Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng cùng lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng hội LHPN thành phố.

anh tin bai

Hội LHPN thành phố trao tiền hỗ trợ khởi nhiệp, khởi sự cho các hội viên phụ nữ.

anh tin bai

Chủ tịch hội LHPN thành phố Nguyễn Thị Thắm trao các giải nhất, nhì, ba

cho các tác phẩm đạt giải tại cuộc thi "sáng tạo sản phẩm tái chế bảo vệ môi trường" năm 2022.

anh tin bai

Trao giải cho các tác phẩm đạt giải khuyến khích.

anh tin bai

Lãnh đạo thành phố tham quan gian hàng sản phẩm tái chế của hội LHPN thành phố

anh tin bai

 Một gian hàng với các sản phẩm khởi nghiệp của phụ nữ xã Tân Thành.

anh tin bai

Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang

tham quan và chụp hình với gian hàng phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu phường Tân Phú

Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước