image banner
Thường trực Thành ủy làm việc với đảng ủy phường Tiến Thành

Ngày 28/10, đoàn công tác của Thường trực Thành ủy do đồng chí Bùi Thị Minh Thúy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy phường Tiến Thành về tình hình thực hiện nhiệm vụ 10 tháng đầu năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ thời gian còn lại của năm 2021. Cùng dự có ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Văn Mười, lãnh đạo các Ban xây dựng đảng, các phòng, ban, cơ quan chuyên môn thành phố.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, nên các chỉ tiêu kinh tế xã hội của phường đạt thấp hơn so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, thành phố về thực hiện mục tiêu kép, nên đến nay một số chỉ tiêu quan trọng cũng đã cơ bản hoàn thành. Cụ thể tổng thu ngân sách thực hiện trên 14,152 tỷ đồng, đạt 72% chỉ tiêu giao cả năm, trong đó các khoản thu do phường thực hiện đều đạt và vượt chỉ tiêu giao. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 được triển khai thực hiện đồng bộ, khẩn trương, nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn phương cơ bản được kiểm soát.

Tình hình tư tưởng, cán bộ, đảng viên và nhân dân cơ bản ổn định, công tác kiểm tra, giám sát cơ sở đảng và đảng viên được duy trì thường xuyên. Riêng công tác phát triển đảng đạt thấp, công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ gặp khó khăn.

Hiện nay, do Tiến Thành đang là địa phương có tốc đô đô thị hóa cao và số lượng người dân, người lao động, công nhân đến sinh sống lao động, làm việc, buôn bán kinh doanh ngày càng nhiều, trong khi tiến thành vẫn chưa xây dựng được chợ truyền thống, nên tình trạng buôn bán, lấn chiếm vỉa hè, lề đường tại một số khu vực, nhất là khu vực đường phạm ngọc thạch diễn ra thường xuyên, rất khó quản lý. Hiện trên địa bàn phường có một số tuyến đường quy hoạch nằm trong kế hoạch vận động nhân dân hiến đất giải phóng mặt bằng để làm đường, như đường Trần Hưng Đạo, đường vành đai, đường Tôn Đức Thắng.... tuy nhiên hiện công tác cắm ranh mốc xác định khu vực đất nằm trong quy hoạch xây dựng đường chưa được thực hiện, nên khó khăn cho phường trong công tác vận động người dân hiến đất, giải phóng mặt bằng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Ban Đảng, các cơ quan đơn vị Phòng, Ban đã trả lời giải trình và cho ý kiến đối với các kiến nghị, đề xuất của Đảng ủy, UBND phường. Cụ thể là việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid 19 theo nghị quyết 68 của chính phủ; đề nghị thành phố sớm cho chủ trương phê duyệt làm khu tự sản tự tiêu trên diện tích 3.000 m2 tại khu dân cư khu phố 1; UBND thành phố hỗ trợ phường đầu tư xây dựng một số tuyến đường điện trung, hạ thế đáp ứng nhu cầu phát triển dân cư.....

Kết luận buổi làm việc, phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bùi Thị Minh Thúy đánh giá cao công tác lãnh đạo, điều hành của đảng ủy, UBND phường trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, đặc biệt là việc triển khai đồng  bộ các giải pháp phòng chống dịch Covid 19. Thời gian còn lại của năm 2021 không còn nhiều, vì vậy đề nghị đảng ủy, UBND phường rà soát các chỉ tiêu kinh tế xã hội chưa đạt theo kế hoạch để có giải pháp thực hiện đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu giao. Trong đó tập trung đẩy mạnh thu ngân sách, nhất là thu từ tiền sử dụng đất đáp ứng nhu cầu cho dầu tư phát triển, hoàn thiện hạ tầng. Đối với một số đề xuất, kiến nghị của phường, đề nghị UBND thành phố và các cơ quan đơn vị, phòng ban chuyên môn thành phố cần quan tâm phối hợp tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện hỗ trợ để phường hoàn thành nhiệm vụ.

anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố Bùi Thị Minh Thúy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước