image banner
Khẩn trương thi công hoàn thành các hạng mục tiểu cảnh tại vườn hoa thành phố để phục vụ người dân du khách

Đó là chỉ đạo của ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng khi cùng Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình và lãnh đạo các cơ quan đơn vị thành phố đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện cải tạo, chăm sóc vườn hoa thành phố vào sáng nay 9/1/2023.

Do hầu hết diện tích đất tại vườn hoa thành phố cạnh Hồ Xuân Hương là đất triền, không còn độ mầu mỡ, nên Xí  nghiệp Công trình Công cộng thành phố - đơn vị được giao nhiệm cải tạo chăm sóc vườn hoa đã phải bổ sung nhiều đất mầu, tăng cường phân bón, tưới nước. Đến nay, nhiều thảm hoa, thảm cỏ, các vườn hoa được trồng theo thiết kế đã tươi tốt và bắt đầu trổ hoa. Một số loài hoa nở rộ đồng loạt đang được chăm, hãm hoặc kích để nở rộ vào đúng dịp tết. Những loại hoa khó trồng hơn, đơn vị thi công đã cho ương sẵn trong vườn ươm và mang ra dịp cận tết.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư thành ủy Hà Anh Dũng cho rằng, với điều kiện đất đai, thời tiết khó khăn, nhưng Xí nghiệp Công trình Công cộng thành phố và các đơn vị thi công đã chăm sóc được vườn hoa tươi tốt là một thành công lớn. Đồng thời, đề nghị ngoài việc bón phân, tưới nước theo đúng kỹ thuật, các đơn vị cần kiểm tra bổ sung thêm các loại hoa phù hợp vào các khu vực còn trống. Tìm hiểu thêm về kỹ thuật để kích, hãm cho hoa nở rộ vào dịp tết và kéo dài thời gian tươi của hoa.

Riêng đối với các tiểu cảnh đã thi công cần nghiên cứu đặt đúng vị trí, đổng thời sáng tạo và khẩn trương thi công lắp đặt thêm các tiểu cảnh tại một  số khu vực trong vườn hoa để phục vụ người dân và du khách. Trong quá trình cải tạo, thi công lãnh đạo và các đơn vị phải đặt mình là người dân, là du khách để gắn trách nghiệm, tâm huyết với công việc để tạo ra những sản phẩm tinh thần phục vụ nhu cầu của người dân. Thành phố hiện đang còn thiếu các khu vui chơi, giải trí nhất là trong dịp lễ, tết, vì vậy chắc chắn vườn hoa thành phố sẽ là điểm đến lý tưởng của người dân thành phố, nhất là các bạn trẻ, gia đình trẻ. Do đó, UBND thành phố cần sát sao hơn, thường xuyên kiểm tra tiến độ, kịp thời chỉ đạo, cho ý kiến, tháo gỡ ngay những bất cập để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thiện việc cải tạo, chăm sóc, đặc biệt là thi công các hạng mục tiểu cảnh tại vườn hoa để phục vụ nhu cầu du xuân, vui tết Quý Mão của nhân dân Đồng Xoài và nhân dân các vùng lân cận.

anh tin bai

Bí thư thành ủy hà anh dũng cùng lãnh đạo thành phố kiểm tra tổng thể vườn hoa thành phố từ trên đường Hồ Xuân Hương.

anh tin bai

Kiểm tra thực tế, bí thư thành ủy Hà Anh Dũng đề nghị ngoài việc tăng cường chăm sóc cây hoa cảnh phải chú ý tạo thêm tiểu cảnh cho vườn hoa.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo thành phố tham quan và chụp hình tại vườn hoa

anh tin bai

Tại các khu vực cải tạo, bí thư thành ủy yêu cầu cần bổ sung thêm hoa phù hợp.

 Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước