image banner
Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại các trường học

Chiều ngày 26/8, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng lãnh đạo thành phố đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2022 - 2023 tại một số trường học trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Bí thư Thành ủy cùng các thành viên đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới  2022 - 2023 tại các trường: Tiểu học Tiến Hưng A, Tiểu học Tiến Thành, Tiểu học Tân Phú và trường THCS Tân Phú. Qua kiểm tra thực tế và nghe ban giám hiệu các trường báo cáo về công tác chuẩn bị cho năm học 2022 - 2023, nhất là việc chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới vào ngày 5/9, Bí thư Thành ủy đề nghị UBND thành phố chỉ đạo ban quản lý các dự án thành phố và các đơn vị chủ đầu tư công trình xây dựng 18 phòng học trường Tiểu học Tiến Thành và các hạng mục sửa chữa tại các trường học trên địa bàn tập trung huy động tối đa nhân lực, khẩn trương thi công đẩy nhanh tiến độ, nhưng phải đảm bảo chất lượng. Đồng thời phải đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, nếu không an toàn thì chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng.  Bí thư Thành ủy cũng chia sẻ băn khoăn lo lắng của phòng GD&ĐT thành phố và các trường học về tình hình thiếu giáo viên ở các cấp học, nhất là thiếu giáo viên các môn chuyên khối tiểu học, đồng thời đề nghị phòng giáo dục chủ động phối hợp với các trường học rà soát thực tế điều tiết giáo viên hợp lý nhằm đảm bảo tất cả các trường, các khối, lớp và học sinh đều thực hiện được chương trình  giáo dục phổ thông mới theo đúng quy định kể cả các giải pháp tình thế. Trước mắt, các trường vẫn phải đảm bảo trường, lớp, đồng thời đặc biệt quan tâm chăm lo cho học sinh nghèo, học sinh khó khăn, không để học sinh nào phải nghỉ học, bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn để tất cả các học sinh được đến trường học tập trong năm học mới. Bí thư thành ủy cũng đề nghị phòng giáo dục và các trường cần chủ động trong công tác phòng chống dịch covid 19, đặc biệt là tuyên truyền vận động phụ huynh cho con em tiêm vắc xin đủ liều đảm bảo tất cả các học sinh đến trường đều an toàn.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của các trường học như quá tải số lớp/trường, quá tải học sinh/lớp, thiếu giáo viên, thiếu trang thiết bị dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, khó khăn trong việc tổ chức dạy học song ngữ và thiếu phòng học bộ môn theo quy định..... bí thư thành ủy chia sẻ với các trường, đồng thời cho rằng đây cũng là tình trạng chung của các đô thị đang phát triển. Tỉnh, thành phố vừa kiến nghị, đề xuất và sẽ có các giải pháp trong thời gian tới.

anh tin bai
anh tin bai

Kiểm tra công trình 18 phòng học trường tiểu học Tiến Thành, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng

đề nghị thi công khẩn trương nhưng phải đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên mới nghiện thu đưa vào  sử dụng.

anh tin bai

Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng kiểm tra phòng học vi tính tại trường THCS Tân Phú

anh tin bai

Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng kiểm tra công trình 10 phòng học tại trường tiểu học Tiến Hưng vừa hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng.

anh tin bai

Bí thư thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cùng lãnh đạo thành phố và các ngành chức năng

kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại trường tiểu học Tiến Hưng.

Kim Phụng

Thông tin mới nhất
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0

THÀNH ỦY ĐỒNG XOÀI

 Địa chỉ: Số 1379 đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Điện thoại: 02713 860017

Chịu trách nhiệm nội dung: Văn phòng Thành ủy

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước